หมวด/ตัวชี้วัด | หลักฐาน/เอกสารอ้างอิงการตรวจประเมิน |
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | |
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรม (1) ระบุหลักสูตรและความถี่การอบรมลงในแผนการฝึกอบรม โดยหลักสูตรมีรายละเอียดอย่างน้อย ดังนี้ |
2.1.1 กำหนดแผนการฝึกอบรม ดำเนินการอบรม การประเมินผล และบันทึกประวัติการฝึกอบรม ประจำปี 2567 2.1.1 (1) หลักสูตรและแผนการอบรม ประจำปี 2565 เอกสารแนบ (1) 2.1.1 (2) ดำเนินการอบรม ดังนี้ 1. โครงการอบรมออนไลน์ E-Learning หลักสูตร “สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เอกสารแนบ (2) 2. โครงการขับเคลื่อนรัฐสภาสีเขียว (Green Parliament) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เอกสารแนบ (3) 3. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “การฝึกซ้อมตามแผนฉุกเฉินเพื่อป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัย” เอกสารแนบ (4) 4. โครงการอบรมออนไลน์ E-Learning หลักสูตร “ความรู้พื้นฐานการดำเนินงานลดก๊าซเรือนกระจกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” เอกสารแนบ (5) 5. โครงการอบรมเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมให้กับบุคลากรสำนักกรรมาธิการ 3 เอกสารแนบ (6) 6. กิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวของสำนักกรรมาธิการ 3 เอกสารแนบ (7) 2.1.1 (4) สถิติการฝึกอบรม เอกสารแนบ (8) |
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม (1) ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องเข้าใจเนื้อหาในการอบรม |
2.1.2 กำหนดผู้รับผิดชอบด้านการอบรมแต่ละหลักสูตรมีความเหมาะสม เอกสารแนบ (9) |
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | |
2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน (1) กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้ (2) กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง) |
2.2.1 มีการกำหนดผู้รับผิดชอบและแนวทางสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน
ภาพโครงสร้าง คณะทำงานขับเคลื่อนสำนักกรรมาธิการ 3 เป็นสำนักสีเขียว (Green Office) และคณะทำงานเพื่อดำเนินการสำนักงานสีเขียว (Green Office) (1)-(4) กำหนดหัวข้อและความถี่การสื่อสารอย่างน้อย ดังนี้ - หลักฐาน/เอกสารอ้างอิง แผนการสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อม (2) กำหนดช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับหัวข้อการสื่อสารและองค์กร (ไม่จำกัดจำนวนช่องทาง)
- Website - LINE group - บอร์ดประชาสัมพันธ์หน้าทางเข้าสำนักกรรมาธิการ 3 (ช่องทางอื่น ๆ) - แจ้งเวียนหรือระบบสารบรรณ - กิจกรรม Green Talk - เสียงตามสาย - ในการประชุมของหน่วยงาน (4) กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสาร
- หลักฐาน/เอกสารอ้างอิง กำหนดผู้รับผิดชอบในการสื่อสารคณะทำงานหมวด 2 (การสื่อสารและสร้างจิตสำนัก)
|
2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนดในข้อ 2.2.1 (1) ผู้รับผิดชอบในการอบรมจะต้องเข้าใจเนื้อหาในการอบรม |
2.2.2 มีการรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้ตามที่กำหนด ในข้อ 2.2.1 การสื่อสารของหมวด 1 การสื่อสารของหมวด 2 การสื่อสารของหมวด 3 การสื่อสารของหมวด 4 การสื่อสารของหมวด 5 การสื่อสารของหมวด 6 การสื่อสารอย่างน้อย 9 หัวข้อ - หลักฐาน/เอกสารอ้างอิง สำนักกรรมาธิการ 3 ได้มีในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว ดังนี้ 1) จัดกิจกรรมประกวดร่วมสนุกรับของที่ระลึก 2) จัดกิจกรรม workshop ให้ความรู้ 3) จัดกิจกรรมเดินรณรงค์สร้างความตระหนัก |
2.2.3 ร้อยละความเข้าใจนโยบายสิ่งแวดล้อมและการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (สุ่มอย่างน้อย 4 คน) โดยจะต้องสอบถามพนักงานแต่ละคนอย่างน้อยตามข้อ 2.2.1 (1) |
2.2.3 - อยู่ระหว่างดำเนินการ - |
2.2.4 มีช่องทางรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม และนำมาปรับปรุงแก้ไข โดยต้องมีแนวทางดังนี้ (1) มีช่องทางเพื่อรับข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม เช่น Line, QR Code การประชุมเว็บไซต์ |
2.2.4 มีการออกประกาศสำนักกรรมาธิการ 3 เรื่อง การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการกำหนดช่องทาง ผู้รับผิดชอบแนวทาง/ขั้นตอน เกี่ยวกับการจัดการข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม รายละเอียดหลักฐานตาม รายงานผลการรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อมของสำนักกรรมาธิการ 3 |
เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน |