• หน้าหลัก
  • การดำเนินการตามเกณฑ์การประเมิน
  • หมวดที่ 2 การสื่อสารและการสร้างจิตสำนึก

หมวดที่ 2 การสื่อสารและการสร้างจิตสำนึก

หมวด/ตัวชี้วัดหลักฐาน/เอกสารอ้างอิงการตรวจประเมิน

หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก

2.1 มีการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องสำนักงานสีเขียว

 มีการกำหนดแผนและหลักสูตรการอบรมของสำนักงาน
มีผู้รับผิดชอบในการอบรมของสำนักงาน
หน่วยงานเคยจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานเรื่องใดบ้าง
     1) การขับเคลื่อนสำนักงานสีเขียวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
     2) เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม Green Office & Green Library ของสำนักวิชาการ
     3) การลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
 รูปแบบการอบรมให้ความรู้
 มีวิทยากรภายนอกมาอบรม
 มีการประเมินความรู้ก่อน – หลังการอบรม
 มีการจัดทำประวัติการอบรมพนักงาน
 มีการเก็บข้อมูลประวัติวิทยากรในการอบรบ

2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน

2.2.1 หน่วยงานมีช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง
 บอร์ดประชาสัมพันธ์ บริเวณ หอสมุดรัฐสภา
 ประกาศใน Website ของหอสมุดรัฐสภา
 ประกาศใน Facebook ของหอสมุดรัฐสภา
 การประชาสัมพันธ์ในกลุ่ม Line ของสำนักวิชาการ

           2.2.2 มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมในเรื่องใดบ้าง

       1) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 1
       2) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 2
       2) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 3
       3) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 4
       4) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 5
       5) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 6
2.2.3 หน่วยงานมีการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวอย่างไรบ้าง
      1) การจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์สำนักวิชาการ Go Green
      2) การเสนอแนวคิดในการออกแบบมาสคอตสำนักวิชาการ
      3) ทำป้ายรณรงค์สร้างการรับรู้และตระหนักรู้
      4) การร่วมขับเคลื่อนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นสำนักงานสีเขียว

2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม

มีการกำหนดช่องทางรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน ได้แก่
      1) กล่องรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียน
      2) ช่องทางรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียนผ่านเว็บไซต์
      3) ช่องทางรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียนผ่าน QR Code
      4) ทำ Flow Chart การรับเรื่องร้องเรียนและการดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน