หมวด/ตัวชี้วัด | หลักฐาน/เอกสารอ้างอิงการตรวจประเมิน |
---|---|
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก |
2.1 มีการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องสำนักงานสีเขียว
มีการกำหนดแผนและหลักสูตรการอบรมของสำนักงาน
มีผู้รับผิดชอบในการอบรมของสำนักงาน
หน่วยงานเคยจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานเรื่องใดบ้าง
1) การขับเคลื่อนสำนักงานสีเขียวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
2) เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม Green Office & Green Library ของสำนักวิชาการ
3) การลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
รูปแบบการอบรมให้ความรู้
มีวิทยากรภายนอกมาอบรม
มีการประเมินความรู้ก่อน – หลังการอบรม
มีการจัดทำประวัติการอบรมพนักงาน
มีการเก็บข้อมูลประวัติวิทยากรในการอบรบ
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน
2.2.1 หน่วยงานมีช่องทางการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง
บอร์ดประชาสัมพันธ์ บริเวณ หอสมุดรัฐสภา
ประกาศใน Website ของหอสมุดรัฐสภา
ประกาศใน Facebook ของหอสมุดรัฐสภา
การประชาสัมพันธ์ในกลุ่ม Line ของสำนักวิชาการ
2.2.2 มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมในเรื่องใดบ้าง
1) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 1
2) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 2
2) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 3
3) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 4
4) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 5
5) องค์ความรู้เกี่ยวกับหมวด 6
2.2.3 หน่วยงานมีการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวอย่างไรบ้าง
1) การจัดกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์สำนักวิชาการ Go Green
2) การเสนอแนวคิดในการออกแบบมาสคอตสำนักวิชาการ
3) ทำป้ายรณรงค์สร้างการรับรู้และตระหนักรู้
4) การร่วมขับเคลื่อนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นสำนักงานสีเขียว
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม
มีการกำหนดช่องทางรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน ได้แก่
1) กล่องรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียน
2) ช่องทางรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียนผ่านเว็บไซต์
3) ช่องทางรับความคิดเห็นและข้อร้องเรียนผ่าน QR Code
4) ทำ Flow Chart การรับเรื่องร้องเรียนและการดำเนินการเมื่อได้รับเรื่องร้องเรียน